วันจันทร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ประวัติของเสือดาว


ประวัติของเสือดาว(เสือดำ)
สำหรับวันนี้เราได้นำ  สาระน่ารู้ทั่วไป  เกี่ยวกับประวัติของเสือดาว(เสือดำ)มาให้ความรู้กันค่ะ มีใครทราบกันบ้างคะว่า  เสือดาว(เสือดำ)  นั้นมีประวัติมาอย่างไรบ้างบางคนอาจจะรู้แล้วแต่อาจจะยังไม่รู้ลึกสักเท่าไหร่แต่ไม่เป็นไรเพราะเรามีคำตอบมาให้คุณแล้วเอาล่ะไปรู้จักกับเสือดาว(เสือดำ)กันเลยดีกว่าค่ะ
-ชื่อทางวิทยาศาสตร์: Panthera pardus
-ลักษณะทั่วไป : สำหรับเสือดาว(เสือดำ) นั้นจะเป็นเสือที่มีขนาดใหญ่แต่จะรองลงมาจากเสือโคร่ง เสือดาวนั้นจะมีขนเป็นสีน้ำตาลอ่อนออกเหลืองนิดๆ มีจุดเป็นสีดำไปทั่วลำตัว แต่ส่วนหลังของมันนั้นจะเป็นจุดสีดำเป็นกลุ่มๆซึ่งจะมีชื่อเรียกว่า  รอยขยุ้มตีนหมา  หลังหูจะเป็นสีดำและมีจุดสีขาวที่หลังหูคล้ายกับเสือโคร่ง
-ถิ่นอาศัย, อาหาร : ในส่วนใหญ่แล้วจะพบเจอในแถบเอเชียและแอฟริกา ซึ่งจะพบเจอตั้งแต่แมนจูเรีย มาเลเซีย ไทย อินโดจีน และชวา แต่ในประเทศไทยนั้นจะพบตามบริเวณป่าทั่วๆไปแต่ส่วนมากแล้วจะอยู่ทางภาคใต้มากกว่า เสือดาวมักจะกินสัตว์ป่าทุกชนิดไม่ว่าจะเป็น นกยูง หมู แมลง สุนัข กวาง ปลา ลิง มันกินได้หมด -..-
-พฤติกรรม, การสืบพันธุ์ : เสือดาวมักจะอาศัยอยู่ตามป่าไม่ว่าจะเป็น ป่าโปร่ง ป่าทึบ เสือดาวจะทนความร้อนได้มากกว่าเสือโคร่งมันจะไม่ชอบอาบน้ำ และเสือดาวจะปืนต้นไม้ได้เก่งกว่าเสือโคร่ง เสือดาวเป็นสัตว์ที่มีความ  ดุร้าย  มีความว่องไว ในปกติแล้วเสือดาวมักจะชอบอยู่ตัวเดียวตามลำพัง หากเสือดาวจะอยู่เป็นคู่มันจะอยู่เพียงในช่วงผสมพันธุ์เท่านั้น เสือดาวจะผสมพันธุ์กันได้ตลอดทั้งปี ในช่วงระยะ3-14 วัน ช่วงระยะตั้งท้องจะอยู่นาน 98-105 วัน เสือดาวจะออกลูก 1-5 ตัว ในแต่ละครั้ง และเสือดาวจะมีอายุถึง 20 เท่านั้น
ขอบคุณข้อมูลจาก moohin.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น